CEO Mark Zuckerberg đang tìm cơ hội hợp tác với Samsung.
Theo Bloomberg, trong chuyến đi vòng quanh châu Á, CEO Mark Zuckerberg đã dừng chân tại đại bản doanh của Samsung ở Hàn Quốc trong tuần trước và có một cuộc gặp nhanh với Tổng Giám đốc điều hành Shin Jong Kyun của Samsung.
Sau cuộc gặp, ông Shin đã tiết lộ với báo giới rằng cả hai bên đã đàm phán về các tiềm năng hợp tác. Rất có thể Facebook và Samsung sẽ tập trung khai thác các dịch vụ quảng cáo trên di động.
Một phát ngôn viên của Facebook cho biết thực tế Zuckerberg đã có một cuộc gặp với ban lãnh đạo của Samsung, nhưng mạng xã hội này không cung cấp chi tiết thông tin về cuộc đàm phán.
Facebook từ lâu đã cố gắng đẩy mạnh doanh số quảng cáo trên di động. Hồi tháng 4, mạng xã hội lớn nhất thế giới ra mắt ứng dụng Facebook Home nhằm đưa mạng xã hội trở thành ứng dụng “chủ đạo” trên các điện thoại Android, như HTC One và Galaxy S4.
Theo đại diện Facebook, ngoài cuộc gặp với Giám đốc điều hành của Samsung, CEO Zuckerberg cũng gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun Hye. Mục đích của cuộc gặp nhằm thảo luận về tầm nhìn “Nền kinh tế sáng tạo” mà Tổng thống Hàn Quốc đưa ra.
Quảng cáo trên di động là mảnh đất màu mỡ mà các ông lớn Google và Facebook đang tập trung khai thác.
Theo thống kê mới được công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, doanh số quảng cáo di động của Facebook quý I/2013 đã tăng 38% so với cùng kỳ năm 2012, tăng từ 1,06 tỷ USD lên 1,46 tỷ USD. Tuy nhiên, lợi nhuận của Facebook thu về không cao như doanh thu, với tổng lợi nhuận ròng do Facebook công bố là 219 triệu USD, chỉ tăng nhẹ so với mức thu 205 triệu USD của cùng kỳ năm 2012.
Tuy vậy, những con số này đủ cho thấy chiến lược tập trung khai thác quảng cáo trên di động của Facebook đang dần đi vào quỹ đạo. Năm 2011, Facebook không kiếm được một đồng nào từ quảng cáo trên Internet di động. Đến năm nay, eMarketer dự đoán Facebook sẽ chiếm 12,9% doanh thu của thị trường quảng cáo Internet toàn cầu, với doanh thu từ quảng cáo trên di động tăng 333% so với năm 2012.
Theo eMarketer, doanh thu quảng cáo Internet và di động toàn cầu năm 2012 đạt 8,8 tỉ USD, trong đó, Google vẫn là hãng thu về nhiều nhất với 4,61 tỉ USD bỏ túi, chiếm 52,36%. Con số này tăng hơn 3 lần so với năm 2011.