Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.
Theo đó, lộ trình trên được triển khai theo 2 giai đoạn với tổng kinh phí thực hiện là 600 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương và vốn ODA. Trong đó giai đoạn 1 (2013 - 2015) với kinh phí 220 tỷ đồng, giai đoạn 2 (2015 - 2020) với kinh phí là 380 tỷ đồng.
Đà Nẵng nâng dịch vụ công trực tuyến lên mức 4
Để đạt đến mục tiêu trên, UBND TP Đà Nẵng đã đưa ra một số giải pháp về kỹ thuật, công nghệ. Trong đó, chú trọng việc tích hợp, chuyển đổi dịch vụ công trực tuyến từ các nền tảng khác nhau sang nền tảng khung ứng dụng chính quyền điện tử của TP Đà Nẵng để đảm bảo tính nhất quán về công nghệ; khuyến khích sử dụng công nghệ phần mềm nguồn mở để tiết kiệm chi phí bản quyền; tăng cường đầu tư cho công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin của hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh đó, phải chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đào tạo đội ngũ chuyên gia CNTT đủ năng lực xây dựng, phát triển, vận hành các hệ thống dịch vụ công trực tuyến; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT tại cơ sở đảm bảo vận hành, duy trì và sử dụng hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến…
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Theo Dantri.com.vn