Thứ bảy, 20/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 18/04/2013
Cuối 2013, Viber muốn có 10 triệu người dùng ở Việt Nam

Theo ông Talmon Marco - Tổng Giám đốc Viber, ứng dụng này đang có khoảng 4 triệu người dùng ở Việt Nam với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Đến cuối năm 2013, Viber dự kiến số lượng người dùng sẽ lên tới con số 10 triệu.

Viber-S2.jpg
Viber đang có khoảng 4 triệu người dùng ở Việt Nam với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Ảnh: Internet.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi trao đổi ngắn giữa phóng viên ICTnews với ông Talmon Marco vào tối ngày 16/4, nhân chuyến thăm Việt Nam của ông để tìm kiếm các đối tác tiềm năng.

Nhằm đạt được mục tiêu này, ông Talmon Marco cho biết, Viber đã xây dựng phiên bản tiếng Việt và sẽ sớm đưa lên Apple App Store, Google Play... Với việc ra mắt phiên bản tiếng Việt, Viber kỳ vọng số lượng người dùng mới mỗi tháng sẽ tăng lên hơn mức 500.000 như hiện nay vì không phải người Việt Nam nào cũng biết tiếng Anh. Bên cạnh đó, so với phiên bản quốc tế, Viber phiên bản tiếng Việt sẽ được thêm vào những tính năng mới, đồng thời loại bỏ các tính năng không phù hợp với người dùng Việt. "Còn về chiến lược đầu tư hay xâm nhập mạnh mẽ hơn ở thị trường Việt Nam, Viber đang suy nghĩ và chưa có quyết định cuối cùng. Chuyến thăm lần này nhằm mục đích tìm kiếm đối tác và tìm hiểu thêm về thị trường", ôngTalmon Marco cho biết thêm.

Trước những ý kiến của nhà mạng than phiền về việc bị các ứng dụng OTT như Viber gây thiệt hại hàng tỷ đồng, ông Talmon Marco cho biết, đúng là khi một người dùng gửi tin nhắn hay gọi điện, nhà mạng sẽ thu được nhiều tiền hơn so với tiền cước dữ liệu sử dụng qua ứng dụng Viber. Nhưng khi số lượng người dùng ngày càng đông, đồng nghĩa với lưu lượng sử dụng dữ liệu tăng lên. "Nhà mạng phải cân đối giữa chi phí mà họ bỏ ra và nhận được từ phía khách hàng khi sử dụng ứng dụng OTT rồi quyết định điều chỉnh giá cước 3G để chống lỗ", ông Talmon Marco nhấn mạnh.

Theo ông Talmon Marco, tại Indonesia, Viber đã hợp tác với nhà mạng Axis để khuyến khích người dùng sử dụng nhiều dữ liệu hơn thông qua các gói cước phù hợp, trong đó tiền thu được hoàn toàn thuộc về phía nhà mạng. Viber mong muốn có sự hợp tác tốt với tất cả các nhà mạng trên thế giới, trong đó có Việt Nam để người dùng được sử dụng dịch vụ dễ dàng với chất lượng tốt nhất.

Ngoài Viber, cả Line, Kakao Talk và Zalo đều đề nghị hợp tác với các nhà mạng của Việt Nam song chưa nhận được câu trả lời. Đại diện một nhà mạng lớn ở Việt Nam khẳng định đã nhận được đề nghị hợp tác từ một số đơn vị cung cấp các phần mềm chát, nhắn tin miễn phí qua Internet. Nhưng nhà mạng này vẫn cân nhắc và cho biết nếu chấp nhận hợp tác thì sẽ bắt tay với nhiều đơn vị để cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho người dùng. 

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0