|
Muasam3D.vn là sàn thương mại điện tử đầu tiên ứng dụng công nghệ hiển thị 3D cho toàn bộ sản phẩm bày bán. |
Xem hàng online mà như đến tận cửa hàng
Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Muasam3D.vn vừa được khai trương hôm 20/12/2012 bởi Công ty Cổ phần Quản lý và Mua sắm 3D. Lợi thế khác biệt của Muasam3D.vn so với các trang TMĐT khác là toàn bộ hàng hóa hiển thị dạng 3D, khách hàng có thể xoay sản phẩm theo nhiều góc cạnh. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể tiếp cận một cách trực quan và tương tác trực tiếp như đến tận các cửa hàng.
Người tiêu dùng sẽ có cảm giác thân thiện như đang cầm và xem sản phẩm bằng phương thức mua truyền thống khi xoay các góc cạnh hàng hóa trên màn hình của tất cả các thiết bị, đặc biệt là những thiết bị cầm tay như máy tính bảng và smartphone. “Khi một sản phẩm được nhìn nhận dưới góc độ chân thực, người mua sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi đã lựa chọn. Đó là điều tôi tâm đắc và cố gắng ứng dụng công nghệ 3D vào thị trường TMĐT Việt Nam để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua hàng online của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Trần Duy Phơn, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Quản lý và Mua sắm 3D nói.
Cũng theo ông Trần Duy Phơn, công nghệ 3D bao gồm hai hình thức xoay 360 và true 3D (xoay 360x360) đã được phát triển trong những năm gần đây trên thế giới. Hiện công nghệ xoay 360 đã được áp dụng trên một số website bán hàng trên thế giới, tuy nhiên vẫn chưa được áp dụng rộng rãi vì một số lý do liên quan đến trang thiết bị chuyên dụng và hạ tầng kỹ thuật. Muasam3D.vn được xem như sàn TMĐT đầu tiên trên thế giới và Việt Nam áp dụng thương mại hóa rộng rãi công nghệ này. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty sẽ cho hiển thị hàng hóa trên Muasam3D.vn đầy đủ cả dạng xoay 360 và true 3D.
Muasam3D.vn hỗ trợ toàn diện các chủ gian hàng
Ông Trần Duy Phơn cho biết, Muasam3D.vn đang hỗ trợ toàn diện các khách hàng là chủ các gian hàng từ khâu xây dựng gian hàng 3D (trang riêng biệt), xử lý hình ảnh sản phẩm dạng 3D, hỗ trợ đăng tải thông tin, quản lý gian hàng đến việc hưởng lợi ích từ công cụ hỗ trợ tìm kiếm và quảng bá trực tuyến của sàn. Công ty đã triển khai khép kín chu trình sản xuất và tạo gian hàng. Thời gian từ khi nhận yêu cầu của khách hàng đến khi hoàn thiện gian hàng và đưa vào hoạt động chậm nhất là 2 ngày làm việc.
“Khách hàng là người mua hàng sẽ được cung ứng thông tin về sản phẩm và gian hàng một cách đầy đủ và trung thực nhất do hình ảnh sản phẩm được các hệ thống máy móc của chúng tôi trực tiếp xử lý hình ảnh”, ông Trần Duy Phơn nói.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng tốt hơn, cùng với sàn TMĐT Muasam3D.vn, Công ty Cổ phần Quản lý và Mua sắm 3D sẽ cung cấp thêm dịch vụ xây dựng các website 3D cho khách hàng có nhu cầu trong quý 1/2013. Đây là dịch vụ toàn diện hỗ trợ khách hàng từ khâu xây dựng website, xử lý không gian 3D, xử lý hình ảnh 3D và quản lý toàn diện website.
Không dễ để ứng dụng rộng rãi sàn TMĐT 3D
Ông Trần Duy Phơn cho biết: “Để ứng dụng công nghệ 3D vào lĩnh vực TMĐT không phải là điều đơn giản. Khi bắt đầu có ý tưởng để xây dựng một website TMĐT bằng công nghệ 3D, bản thân chúng tôi cũng không lường trước được những khó khăn có thể gặp phải như hình ảnh sản phẩm trên sàn dạng 3D phải được xử lý bằng máy móc chuyên dụng, do đó toàn bộ hình ảnh sản phẩm phải được các nhân viên kỹ thuật của sàn trực tiếp chụp, quét xử lý. Bên cạnh đó, giai đoạn đầu có thể các khách hàng bỡ ngỡ khi làm quen với việc xem hình ảnh dạng 3D thay vì 2D trên các trang khác”.
Để có thể giải quyết những khó khăn đó, Công ty Cổ phần Quản lý và Mua sắm 3D đã dành nhiều thời gian và công sức nghiên cứu giải quyết các vấn đề như triển khai hệ thống máy móc cơ động theo nhu cầu của khách hàng, quảng bá rộng rãi đến khách hàng… Tuy nhiên, Muasam3D.vn đang đặt mục tiêu sẽ cố gắng đưa công nghệ 3D phát triển rộng rãi trên thị trường TMĐT Việt Nam.
Năm 2012 được nhận định là năm đen tối và khó khăn với thị trường TMĐT tại Việt Nam, trong đó những rắc rối của MB24, Nhóm Mua, Deal Sốc…là những vụ việc điển hình làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng với ngành kinh doanh trực tuyến. “Với những bài học đắt giá đó, hẳn các nhà cung cấp dịch vụ TMĐT đã rút ra được bài học xương máu và hướng đi đúng đắn cho sự phát triển của mình. Vì thế, tôi tin rằng trong thời gian tới, TMĐT Việt Nam sẽ có những khởi sắc và phát triển tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng”, ông Trần Duy Phơn nói.
Theo Ictnews.vn