Thứ ba, 30/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 29/01/2007
"5 năm nữa, tiền sẽ dốc từ truyền hình sang Internet"

Theo lời Bill Gates, mạng Internet sẽ "cách mạng hóa" lĩnh vực truyền hình nội trong vòng 5 năm tới, nhờ vào sự bùng nổ của nội dung video web và xu hướng hội tụ giữa TV-máy tính.

 
Bill Gates đang thuyết trình tại Diễn Đàn Kinh tế Thế giới. Nguồn: Reuters
"Chỉ 5 năm nữa thôi, chúng ta sẽ ngồi cười giễu những gì mình đang xem trên TV vào thời điểm hiện nay", Gates nói trước cử tọa gồm toàn các vị lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị gia tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Sự nổi lên của Internet tốc độ cao, cùng với sự phổ biến của những website chia sẻ video như YouTube đã khiến cho thời lượng ngồi trước TV của giới trẻ toàn thế giới bị thu ngắn dần.

Trong những năm tới, sẽ ngày càng có nhiều khán giả ưa chuộng tính cơ động và linh hoạt của online video. Họ sẽ từ bỏ truyền hình thông thường do chán ngấy lịch phát sóng cố định và những mẩu quảng cáo chen ngang đầy khó chịu, Gates dự đoán.

"Một số đề tài như bầu cử và các kỳ Thế vận hội đã vạch rõ sự yếu kém của truyền hình. Bạn phải chờ mỏi cổ mới đến lượt ứng cử viên mình ủng hộ lên trình bày các vấn đề bạn quan tâm. Tương tự, nếu bạn bỏ lỡ một sự kiện, bạn sẽ không có cơ hội tua ngược lại và xem chúng. Trong khi ấy, Internet làm những việc này một cách ưu việt".

Dòng tiền chuyển hướng

Tại thời điểm này, thưởng thức các video clip trên máy tính là một trải nghiệm tách bạch với xem phim truyền hình hoặc tài liệu trên màn hình TV. Nhưng xu hướng hội tụ là bất khả kháng, và các hãng truyền hình, các nhà quảng cáo sẽ gặp không ít thách thức.

"Truyền hình trên nền Internet sẽ trở nên phổ cập - bằng cớ là nhiều hãng viễn thông lớn đang gia cố cơ sở hạ tầng cho viễn cảnh đó. Bạn sẽ được thưởng thức tất cả các dịch vụ trên một nền duy nhất", Gates nói.

Đồng sáng lập Chad Hurley của YouTube thì cho rằng ảnh hưởng của xu hướng này lên quảng cáo là cực kỳ sâu sắc, bởi tương lai hứa hẹn những mẩu quảng cáo được "đẽo gọt" tinh tế theo profile của từng khán giả một.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ thử nghiệm xem khán giả tương tác với những mô hình quảng cáo mới như thế nào", Hurley cho biết.

Không chỉ truyền hình mà các hãng quảng cáo cũng đang chạy đua trong việc áp dụng các chính sách mới, "đón đầu" sức mạnh của Web. Dòng tiền quảng bá sẽ được chuyển dần từ truyền hình lên các website trong tương lai.

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0