|
Đà Nẵng tìm công cụ đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công |
Dự án trên nhằm nâng cao tính hiệu quả của công tác đầu tư cũng như quản lý các hệ thống thông tin mà TP Đà Nẵng đã triển khai.
Mục tiêu cụ thể của dự án là xây dựng một bộ công cụ đánh giá tính hiệu quả và tác động của những hệ thống thông tin trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của các cơ quan chính quyền, cũng như đánh giá được năng lực quản lý của các hệ thống thông tin trong khối các cơ quan chính quyền thành phố.
Theo ông Tan Kim Leng, Giám đốc Công ty KDI Asia, tư vấn trưởng dự án, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 6/2013. Kế hoạch triển khai dự án bao gồm các bước: Đánh giá hiện trạng Chính phủ điện tử của TP Đà Nẵng; Xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá CPĐT và hiện thực hóa bộ chỉ tiêu này bằng các công cụ đánh giá; Tiến hành đánh giá tác động mà CPĐT đem lại cho cuộc sống người dân; Tiến hành đánh giá năng lực quản lý, giám sát, điều hành của các hệ thống thông tin, các ứng dụng CNTT đã triển khai của TP Đà Nẵng; Khuyến cáo, điều chỉnh để hệ thống đánh giá được hoàn chỉnh hơn; Đào tạo, chuyển giao các công cụ trên cho Đà Nẵng sử dụng trong việc đánh giá hàng năm.
Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho rằng, việc xây dựng công cụ đánh giá hạng mục CNTT đã đầu tư là việc làm cần thiết để tránh tình trạng đầu tư xong không khai thác hết tính năng, hiệu quả. Đây là cơ sở để “đo đếm” mức độ hài lòng của công dân đối với những dịch vụ mà chính quyền thành phố cung cấp cũng như đánh giá được năng lực quản lý, triển khai, vận hành các hệ thống thông tin trong các cơ quan nhà nước của TP Đà Nẵng.
"Kết quả của dự án sẽ được Sở TT&TT Đà Nẵng sử dụng trong việc đánh giá tính hiệu quả và tác động đối với việc ứng dụng và phát triển CNTT hàng năm của TP Đà Nẵng, qua đó rút ra các bài học kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ công cũng như mức độ trưởng thành của hệ thống Chính quyền điện tử TP Đà Nẵng", ông Sơn nhấn mạnh.
Theo Ictnews.vn