Thứ bảy, 20/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 29/12/2012
MobiFone khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường di động

Theo thống kê của Bộ TT&TT, bình quân mỗi người dân Việt Nam sở hữu tới 1,5 thuê bao điện thoại di động, số thuê bao di động tăng mới đã bắt đầu chững lại, thị trường đang ở ngưỡng bão hòa… Chính vì vậy, chuyển sang chiến lược giữ chân thuê bao và tăng trưởng bền vững được coi là các tiêu chí quan trọng của các nhà mạng.

3a.jpg
MobiFone đưa ra khá nhiều chính sách kích cầu nhắm đến nhiều lớp khách hàng

Theo số liệu của Bộ TT&TT, tổng số thuê bao điện thoại được đăng ký và đang hoạt động trên toàn quốc hiện là 148,5 triệu, trong đó di động chiếm 93,3% (tương đương với khoảng 133 triệu thuê bao di động).

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng các mạng di động đã qua thời tập trung tăng trưởng nóng và giờ đây cần phát triển bền vững. Vì vậy, Bộ sẽ không khuyến khích phát triển thuê bao mà khuyến khích các mạng di động phát triển hiệu quả.

Các tiêu chí để đánh giá một mạng hoạt động hiệu quả bền vững hay không được dựa trên những chỉ số khá cụ thể như số thuê bao, doanh thu, năng suất lao động, nộp thuế cho nhà nước... Tăng trưởng bền vững được hầu hết các mạng di động coi là mục tiêu phát triển của mình. Thế nhưng, với đặc thù riêng thì mỗi mạng di động lại có những bước đi khác nhau trong việc thực hiện mục tiêu này. Nếu như Viettel được xem là điển hình của tăng trưởng thuê bao, thì MobiFone lại là điển hình của việc tăng trưởng hiệu quả. Theo số liệu mới công bố của Bộ TT&TT, MobiFone đang là mạng có doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao cao nhất (khoảng 4 USD/thuê bao). Con số này của MobiFone cao hơn so với con số của mạng đứng thứ 2 và thứ 3 khoảng từ 1 – 2 USD/thuê bao.

MobiFone đưa ra khá nhiều chính sách kích cầu nhắm đến nhiều lớp khách hàng để đảm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Đối với khách hàng bình dân, MobiFone đẩy mạnh những gói cước giá rẻ khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các dịch vụ giá trị gia tăng, các tiện ích mới. MobiFone đã "bắt tay" Opera Software để ra gói cước Opera Mini, gói cước data dùng riêng cho trình duyệt Opera Mini trên các thiết bị di động. Theo đó, khi sử dụng gói cước này, khách hàng sẽ được lướt web không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini thông qua mạng GPRS/EDGE/3G của MobiFone với cước thuê bao siêu rẻ chỉ có 15.000 đồng/tháng. 

Đối với khách hàng lớn như các khách hàng doanh nghiệp, MobiFone giảm 50% cước gọi nội nhóm, chiết khấu từ 9 – 12% hóa đơn cước tháng, tặng cước cho thuê bao đứng tên đại diện (từ 100-500 ngàn đồng)... MobiFone còn liên tục thực hiện các chương chình trình chăm sóc, ưu đãi nhằm giữ chân và phát triển thêm nhóm khách hàng này. Dịp cuối năm này, để tri ân khách hàng doanh nghiệp, MobiFone ưu đãi tới 40% giá mua điện thoại Samsung Galaxy S3 hoặc Samsung Galaxy Note, giá trị ưu đãi tương đương tới 6 triệu đồng cho mỗi khách hàng.

Những chính sách phát triển đúng đắn đem lại cho nhà mạng này những bước phát triển vững chắc và hiệu quả kinh doanh cao, liên tục tăng qua các năm. Ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone cho biết năng suất lao động bình quân của nhân viên MobiFone tính đến hết năm 2011 đã lên tới 6,7 tỷ đồng/người/năm. Đây là con số năng suất lao động cao nhất trong các doanh nghiệp viễn thông hiện nay. Bên cạnh đó, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của MobiFone cũng đạt con số cao nhất khi đạt tới 49,7%. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cũng khẳng định, MobiFone đang là mạng di động có năng suất bình quân lao động cao nhất trong các doanh nghiệp viễn thông hiện nay.

MobiFone cũng là mạng di động đứng thứ hai trong bảng xếp hạng V1000 năm 2012 - Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report thực hiện trên các số liệu của Tổng cục thuế). Bảng xếp hạng V1000 năm 2012 thực hiện thống kê trong 4 năm liên tiếp, từ năm 2008 đến năm 2011, cho thấy các doanh nghiệp viễn thông như Viettel, MobiFone, VNPT đều là các doanh nghiệp luôn dẫn đầu bảng, khẳng định hiệu quả kinh doanh và vị thế của các doanh nghiệp này trên thị trường.

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0