Thứ ba, 30/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 26/01/2007
Microsoft “phá sản” nỗ lực chấm dứt kỷ nguyên PC?

 

“Đúng là mọi việc không thể xoay chuyển một sớm một chiều được”, gã khổng lồ phần mềm nhìn nhận lại. Hoạt động kinh doanh các dịch vụ Internet của Microsoft sẽ vẫn còn rất èo uột ít nhất là trong 6 tháng tới, chậm hơn so với dự đoán của tập đoàn này.

 

Trước đây, Microsoft dự đoán doanh thu của hãng trên thị trường này sẽ tăng 11% nhưng sau một năm hoạt động, con số này chỉ dao động trong khoảng 3-8%.

 

“Thành công vẫn chưa tìm đến Microsoft trên lãnh địa các dịch vụ Internet”, Allan Krans - một nhà phân tích của công ty Technology Business Research - nhận xét. “Microsoft vẫn còn rất đơn độc, tách biệt với các đối thủ khác đang cùng chạy đua với Google”.

 

Theo ông này, Google là “cây đại thụ” trên thị trường các dịch vụ trực tuyến và sẽ rất khó cho Microsoft để tạo ra một tác động nào đó trong lĩnh vực tìm kiếm online ngay trong năm 2007 này. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm này phải tính đến kế hoạch dài hơi và cần phải đầu tư cho lĩnh vực quảng cáo.

 

Thực tế, trong mấy năm qua, Microsoft đã rót nhiều nguồn vốn để thực hiện tham vọng bành trướng trên lĩnh vực kinh doanh quảng cáo. Hãng đã xây dựng thêm một thương hiệu Windows Live bên cạnh bộ phận kinh doanh và dịch vụ cá nhân MSN. Microsoft cũng bắt đầu chuyển hướng kinh doanh sang cả hai lĩnh vực: tìm kiếm miễn phí và tính phí.

 

Sự chuyển dịch từ thỏa thuận đưa các danh mục tìm kiếm tính cước vào dịch vụ của Yahoo Overture sang hệ thống truy tìm tính phí AdCenter của Microsoft đã có tác động lớn đến doanh thu của hãng. Mặc dù vẫn thu lợi từ các dịch vụ tính phí nhưng trên thực tế, Microsoft đã đánh mất một phần lớn thị phần trên thị trường tìm kiếm trực tuyến.

 

Theo báo cáo về lưu lượng Internet trong tháng 12/2006 của ComScore Networks, thị phần của Microsoft đã rớt 0,5%, giảm còn 10,5%. Trong khi đó, Google và Yahoo “đại thắng” với 47,3% và 28,5%.

 

“Đúng thật, trên lĩnh vực tìm kiếm, chúng tôi đã đánh mất thị trường”, Giám đốc tài chính Chris Liddell của Microsoft, thừa nhận. “Chúng tôi rất buồn vì kết quả như thế này”.

 

Theo Liddell, Microsoft sẽ tiếp tục thực hiện sách lược dài hạn cho thị trường này.

Theo Dân trí

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0