Cập nhật: 10/11/2012 |
VinaPhone vượt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ |
|
VinaPhone đã vượt qua các chỉ tiêu quan trọng trong QCVN 36:2011/BTTTT về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất, qua đó khẳng định luôn đem tới cho khách hàng những chất lượng, dịch vụ di động tốt nhất.
|
|
Đây là kết quả mới đây nhất sau đợt đo kiểm chất lượng dịch vụ được Đoàn kiểm tra của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiến hành.
Cụ thể, về tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, VinaPhone đạt 98,86% (QCVN 36:2011/BTTTT là >92%); tỷ lệ cuộc gọi bị rơi đạt 0,35% (QCVN 36:2011/BTTTT là <5%); chất lượng thoại đạt 4,03 điểm (QCVN 36:2011/BTTTT là >3 điểm); tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai đạt 0% (QCVN 36:2011/BTTTT là <0,01%); độ khả dụng của dịch vụ đạt 99,746% (QCVN 36:2011/BTTTT là >99,5%); khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ (số khiếu lại/100 khách hàng/3 tháng) đạt 0,00014 (QCVN 36:2011/BTTTT là <0,25).
Kết quả trên thể hiện sự nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, chăm sóc khách hàng nhằm đem đến các dịch vụ tốt nhất, trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất cho người dùng điện thoại di động.
Tính đến hết tháng 10/2012, VinaPhone đã có gần 19.000 trạm BTS 2G, 10.000 trạm 3G nâng tổng số trạm BTS 2G/3G trên toàn mạng VinaPhone lên tới 28.456 trạm, bảo đảm vùng phủ sóng ổn định, rộng khắp trên toàn quốc.
Trong quý 3 vừa qua, VinaPhone đã tập trung tối ưu hóa và nâng cao chất lượng, nâng cấp cấu hình các trạm 3G lên công nghệ HSPA+ (tương đương 3,5G) tại các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh/thành khác để đưa tốc độ Download lên 21 Mbps, Upload lên 5.76 Mbps.
Thời gian tới, VinaPhone sẽ tiếp tục thực hiện nâng cấp, tối ưu hóa hạ tầng các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Dương, Cà Mau, Vũng Tàu.
Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2012 VinaPhone tiếp tục lắp đặt tăng cường các trạm BTS/NodeB cho khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lên tới con số 500 trạm. Điều này đảm bảo đem lại vùng phủ sóng, chất lượng và tốc độ tốt nhất cho khách hàng mà không phải nhà mạng nào cũng có được.
Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật của VinaPhone cũng liên tục tiến hành rà soát và đánh giá các hệ thống, phần tử quan trọng đảm bảo tất cả đều có dự phòng 1+1 nhằm đảm bảo không có sự cố do thiết bị gây ra trong các dịp lễ, Tết như Noel, Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2013.
Đặc biệt, trong cơn bão Sơn Tinh vừa qua, duy nhất VinaPhone là mạng di động có thể liên lạc được tại một số vùng tâm bão đi qua./.
Theo Vietnamplus.vn |