Sáng 17/10, Hội Tin học TP.HCM đã phối hợp cùng công ty ISB Việt Nam tổ chức hội thảo: "Marketing Toàn cầu hiệu quả với phương pháp trình bày trực quan bằng các dịch vụ mạng xã hội - Thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”. Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận tốt hơn về các vấn đề marketing trên mạng xã hội, một xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới hiện nay.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Khánh Hòa, CEO của AZ Marketing Solutions (AMS) cho biết: "Trên thế giới hiện có 28 loại hình mạng xã hội khác nhau và ở Việt Nam có đến 22 loại hình. Trong đó, nổi bật nhất là mạng xã hội Facebook với 8,5 triệu người sử dụng, Zing Me có 7,4 triệu người, Google+ có 2 triệu người và Twiter có 500.000 người". Theo ông Hòa, đa số những người tham gia mạng xã hội là những người trẻ và các mạng xã hội này là kênh marketing rất tốt khi nó đưa thông điệp đến khách hàng mục tiêu tự nhiên nhất; tác động được nhiều người ở nhiều thành phần khác nhau; hỗ trợ tăng lượng truy cập cho trang web doanh nghiệp; đem lại giá trị sử dụng lâu dài, bền vừng và gia tăng uy tín với khách hàng và đối tác; định hướng được dư luận theo chiến lược phát triển và chi phí thấp…
Đồng quan điểm, ông Kazuhiro Iwai, Chủ tịch Hội đồng thành viên của ISB Việt Nam cũng khẳng định, theo một nghiên cứu riêng của công ty thì hiện Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất Việt Nam với 8,5 triệu người, xếp thứ 27 trên thế giới và tăng trưởng lên đến 145,97%/năm, xu hướng phát triển này khá giống với ở Nhật.
Mặc dù người dùng mạng xã hội Việt Nam đông đảo và tăng nhanh như vậy, nhưng ông Kazuhiro Iwai cho biết hầu hết các doanh nghiệp trong nước lại không quan tâm đến quảng bá hình ảnh của mình trên này, khi chỉ có 0,4% doanh nghiệp làm marketing trên Facebook và 0,07% quảng bá trên YouTube, trong khi đó ở Mỹ có tới 70,3% doanh nghiệp làm marketing trên Facebook, 50% trên YouTube…
Theo Ictnews.vn