Thứ bảy, 20/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 22/10/2012
1/10 dân số Việt Nam đang dùng Facebook

Theo kết quả nghiên cứu vừa được hai công ty là AZ Marketing Solutions và ISB Việt Nam đưa ra vào ngày 17/10, Việt Nam đã có 8,5 triệu người dùng Facebook.

av.jpg

Sáng 17/10, Hội Tin học TP.HCM đã phối hợp cùng công ty ISB Việt Nam tổ chức hội thảo: "Marketing Toàn cầu hiệu quả với phương pháp trình bày trực quan bằng các dịch vụ mạng xã hội - Thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”. Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận tốt hơn về các vấn đề marketing trên mạng xã hội, một xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới hiện nay.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Khánh Hòa, CEO của AZ Marketing Solutions (AMS) cho biết: "Trên thế giới hiện có 28 loại hình mạng xã hội khác nhau và ở Việt Nam có đến 22 loại hình. Trong đó, nổi bật nhất là mạng xã hội Facebook với 8,5 triệu người sử dụng, Zing Me có 7,4 triệu người, Google+ có 2 triệu người và Twiter có 500.000 người". Theo ông Hòa, đa số những người tham gia mạng xã hội là những người trẻ và các mạng xã hội này là kênh marketing rất tốt khi nó đưa thông điệp đến khách hàng mục tiêu tự nhiên nhất; tác động được nhiều người ở nhiều thành phần khác nhau; hỗ trợ tăng lượng truy cập cho trang web doanh nghiệp; đem lại giá trị sử dụng lâu dài, bền vừng và gia tăng uy tín với khách hàng và đối tác; định hướng được dư luận theo chiến lược phát triển và chi phí thấp…

Đồng quan điểm, ông Kazuhiro Iwai, Chủ tịch Hội đồng thành viên của ISB Việt Nam cũng khẳng định, theo một nghiên cứu riêng của công ty thì hiện Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất Việt Nam với 8,5 triệu người, xếp thứ 27 trên thế giới và tăng trưởng lên đến 145,97%/năm, xu hướng phát triển này khá giống với ở Nhật.

Mặc dù người dùng mạng xã hội Việt Nam đông đảo và tăng nhanh như vậy, nhưng ông Kazuhiro Iwai cho biết hầu hết các doanh nghiệp trong nước lại không quan tâm đến quảng bá hình ảnh của mình trên này, khi chỉ có 0,4% doanh nghiệp làm marketing trên Facebook và 0,07% quảng bá trên YouTube, trong khi đó ở Mỹ có tới 70,3% doanh nghiệp làm marketing trên Facebook, 50% trên YouTube…

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0