Thứ bảy, 20/07/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 04/10/2012
Ưu tiên dùng hàng Việt trên môi trường trực tuyến

Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên môi trường trực tuyến" đang được Bộ Công Thương triển khai tại website www.tuhaohangvietnam.vn nhằm chia sẻ thông tin về sản phẩm Việt Nam, xây dựng và củng cố niềm tự hào sử dụng hàng Việt.

Website uu tien dung hang Viet truc tuyen.jpg
Website "Tự hào hàng Việt Nam" được xây dựng và vận hành với mục đích giúp người tiêu dùng hiểu và ngày càng yêu thích sử dụng hàng Việt Nam.

Thời gian qua, người tiêu dùng Việt Nam đã quen dần với phương thức mua sắm trực tuyến hoặc tra cứu trực tuyến thông tin về sản phẩm, hàng hóa. Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng đang đầu tư vào kênh này nhằm khai thác tốt nhất lợi thế của môi trường trực tuyến, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách cụ thể, trực diện hơn. Tuy nhiên, thông tin về hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp cung cấp, phân phối hàng Việt Nam vẫn đang được cung cấp rải rác trên nhiều trang thông tin điện tử hoặc trang mạng xã hội khác nhau, gây khó khăn cho việc tìm kiếm của người tiêu dùng.

Để khắc phục hiện trạng này, Cục Thương mại điện tử & CNTT - Bộ Công Thương đã chủ trì triển khai xây dựng website www.tuhaohangvietnam.vn như một đầu mối chia sẻ thông tin về sản phẩm Việt Nam, giúp người tiêu dùng hiểu về sản phẩm Việt Nam và ngày càng yêu thích sử dụng hàng Việt Nam.

Hiện tại, Danh mục sản phẩm Việt Nam trên website www.tuhaohangvietnam.vn đã có thông tin về khá nhiều loại sản phẩm thuộc các lĩnh vực như Đặc sản vùng miền; Đồ dùng gia đình; Đồ chơi; Chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm và đồ; Văn phòng phẩm; Thời trang; Mỹ phẩm; Dược phẩm; Quà tặng; Cơ khí; Điện gia dụng; Đồ gỗ và nội thất; Nhựa và cao su; Gốm sứ và thủy tinh; Vật liệu xây dựng; Trang sức; Đồ mỹ nghệ; Sản phẩm khác. Đặc biệt, website còn có cả mục Tìm kiếm để hỗ trợ người tiêu dùng tra cứu thông tin về sản phẩm Việt Nam mà mình quan tâm.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & CNTT, các doanh nghiệp Việt Nam có thể gửi bài giới thiệu về công ty, sản phẩm tiêu biểu tới Ban biên tập của Cổng thông tin, những sản phẩm chất lượng sẽ được tuyên truyền, quảng bá và đăng tải trên trang thông tin chính thức.

Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các thông tin giới thiệu sản phẩm Việt Nam được đưa lên website www.tuhaohangvietnam.vn vẫn chỉ là các bài viết đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Có vẻ như các doanh nghiệp Việt chưa thực sự quan tâm tới kênh tiếp thị mới này.

Đáng lưu ý là website www.tuhaohangvietnam.vn mới dừng ở mức giới thiệu thông tin đơn thuần, chưa hỗ trợ mua sắm trực tuyến. Nếu như người tiêu dùng sau khi truy cập, tìm hiểu thông tin, có thể click chuột để mua luôn sản phẩm mình thích thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt người truy cập, đóng góp hiệu quả hơn vào việc hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0