Cập nhật: 19/09/2012 |
Học viện công nghệ BCVT đã hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp |
|
“Là đơn vị Nghiên cứu, Đào tạo công lập nhưng ngay từ ngày đầu thành lập đã không hưởng kinh phí từ ngân sách Nhà nước, vượt qua những khó khăn ban đầu của mô hình thí điểm với hệ thống cơ chế chính sách chưa đồng bộ, đến nay Học viện đã hoàn toàn tự chủ, hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp, tự trang trải toàn bộ kinh phí (bao gồm cả khấu hao đầu tư) nhưng vẫn là tổ chức công lập, phi lợi nhuận”, PGS. TS Hoàng Minh, Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT, Tập đoàn VNPT cho biết nhân Ngày kỷ niệm 15 năm Truyền thống Học viện (17/9/1997 - 17/9/2012).
|
|
|
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Học viện Công nghệ BCVT ngày 17/9/2012 |
“Việc chuyển nhanh sang tự chủ chính là điểm đột phá cơ bản mang tính chất quyết định để Học viện thực hiện chiến lược “đào tạo và nghiên cứu phải thật sự đáp ứng theo nhu cầu xã hội”, qua đó khẳng định và nâng cao vị thế, thương hiệu, chất lượng giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học trước xã hội”, Giám đốc Hoàng Minh khẳng định.
Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Học viện Công nghệ BCVT hiện có 917 cán bộ, trong đó có 14 Giáo sư và Phó Giáo sư, 64 Tiến sỹ, 293 thạc sỹ; hơn 70% cán bộ của Học viện trực tiếp tham gia giảng dạy, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.
Trong 15 năm qua, đã có 45 Tiến sỹ, gần 1000 thạc sỹ, gần 10.000 kỹ sư, cử nhân, hơn 250.000 lượt cán bộ của Tập đoàn VNPT đã được đào tạo bồi dưỡng tại Học viện, trên 2900 đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ các cấp đã được thực hiện, tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành được đào tạo đạt 96,8%... là những con số nói lên các kết quả bước đầu của Học viện.
Có thể nói sau 15 năm thành lập, Học viện đã thành công trong việc triển khai Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII với mô hình là tổ chức gắn kết hữu cơ giữa Trường Đại học với các Viện nghiên cứu, và nằm trong môi trường sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp, đó là: Phát triển giáo dục - đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, những tiến bộ khoa học - công nghệ; Coi trọng cả ba mặt: Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả; Thực hiện giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, lý luận gắn với thực tế, học đi đôi với hành, nhà trường gắn liền với gia đình và xã hội.
Theo Ictpress.vn |