|
Ông Huỳnh Kim Tước trình bày tại hội thảo - Ảnh: Lê Mỹ |
Theo ông Huỳnh Kim Tước, tại Việt Nam hàng tháng có khoảng 5,43 triệu người dùng Facebook, đáng chú ý trong đó có 3,55 triệu người dùng Facebook thông qua thiết bị di động. Mỗi ngày có 3,04 triệu người dùng đăng nhập vào mạng xã hội này để sử dụng và một thông tin thú vị cũng được ông đưa ra là trung bình 1 tài khoản Facebook có khoảng 189 người bạn.
Về tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam (Social Network), theo ông Tước theo bảng thống kê trong năm 2011chiếm khoảng 8% so với các nước trên thế giới, tuy nhiên nó đang tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Đơn cử, theo thống kê, mức độ tăng trưởng người sử dụng Facebook ở Việt Nam đang đứng số 1 thế giới và dự kiến trong vòng từ 1,5 năm đến 2 năm nữa lượng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam sẽ ngang bằng với các nước trong khu vực, cụ thể là Thái Lan (khoảng 17 triệu người).
Nói về kế hoạch của Facebook ở Việt Nam trong thời gian tới, ông Huỳnh Kim Tước nhấn mạnh: “Facebook nhắm đến tương lai lâu dài tại Việt Nam, điều đó thể hiện qua việc Facebook đang tìm kiếm các đối tác để phát triển thị trường như đối tác về mobile, các nhà mạng, công ty quảng cáo… nhằm xây dựng chiến lược phát triển đảm bảo sự ổn định lâu dài, mặc dù hiện vẫn gặp một số khó khăn nhưng mức độ phát triển ở Việt Nam rất tốt”.
Về phát triển Internet Marketing, ông Tước chia sẻ kinh nghiệm: ở những thị trường như Việt Nam, phía Facebook thực sự chưa quan tâm đến vấn đề quảng cáo. Chính vì vậy, để phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp nên tạo fanpage miễn phí mà Facebook đang hỗ trợ để tương tác với mọi người, kết nối với bạn bè, sau đó quảng cáo nhằm mở rộng các mối quan hệ…
Theo Ictnews.vn