Thứ tư, 27/11/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 06/06/2012
Internet đang làm thay đổi thị trường quảng cáo trong nước

Theo kết quả khảo sát của Yahoo và Kantar Media Việt Nam, Internet đã làm cho thói quen xem TV, đọc báo giấy giảm dần, đặc biệt là trong giới trẻ. Chính sự phát triển nhanh chóng của Internet đang làm thay đổi đáng kể thị trường quảng cáo tiếp thị tại Việt Nam.

Theo Yahoo, Internet đã trở thành phương tiện thông tin được sử dụng hàng ngày phổ biến nhất tại Việt Nam, đứng trên cả tivi, radio và báo giấy.

Trong một công bố của Google, ngay từ năm 2010, thời gian truy cập Internet của người Việt gấp đôi thời gian xem tivi. Theo đó, thời gian cho tivi trung bình của mỗi người Việt Nam là 2,7 giờ mỗi ngày, trong khi thời gian cho Internet là 5,6 giờ. Cũng theo Google, trung bình người Việt chỉ dành 1,5 giờ trong ngày cho báo giấy và tạp chí.

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng đang trong giai đoạn phát triển nhanh và đầy hứa hẹn. Hiện nay người Việt đã bắt đầu chấp nhận Internet như một phần của đời sống mua sắm. Có đến 80% người dùng tìm hiểu về sản phẩm thông qua Internet trước khi mua hàng, đặc biệt là đối với các mặt hàng điện tử và công nghệ.

Trong bối cảnh đó, thị trường tiếp thị truyền thông số Việt Nam trở thành vùng đất hứa đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư, và dần trở thành sự lựa chọn hấp dẫn như một kênh quảng cáo tiếp thị chi phí thấp, hiệu quả cao.

Mặc dù hiện nay quảng cáo trên tivi vẫn đang chiếm hơn 75% toàn bộ chi phí quảng cáo tiếp thị tại Việt Nam (khoảng gần 10.000 tỷ VNĐ đồng), quảng cáo trên báo in chiếm gần 20%, trong khi thị phần khiêm tốn của tiếp thị trực tuyến chỉ đạt chưa đến 0,5%, nhưng phân khúc quảng cáo này vẫn đang nhận được đầy đủ niềm tin sẽ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng trong thời gian tới.

Theo dự báo của eMarketer (Mỹ), tổng chi cho quảng cáo trực tuyến toàn thế giới năm 2015 sẽ tăng đến 132.1 tỷ USD (tương đương 2.752.083 tỷ VNĐ đồng), chiếm khoảng 22% tổng chi quảng cáo toàn thế giới.

Những dự báo lạc quan về xu hướng trên thế giới cùng với thực tế truyền thông số tại Việt Nam hiện nay càng củng cố sự lấn át mà quảng cáo trực tuyến sẽ đưa đến cho các hình thức quảng cáo truyền thống khác như Tivi và báo giấy.

Theo Ictpress.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0