Thứ hai, 24/09/2018

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP VIII
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2018
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 31/05/2010
Quảng cáo từ khóa tại VN có tiềm năng rất lớn

Nhiều từ được tìm trung bình hàng triệu lượt mỗi tháng trên Google như game (16,6 triệu lượt), laptop (1,5 triệu), phần mềm (1,2 triệu)…

Thị trường quảng cáo từ khóa (AdWords) hoạt động theo nguyên tắc hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp dựa trên mức độ liên quan với từ khóa người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google. Quảng cáo từ khóa cho phép doanh nghiệp đưa thông tin về các sản phẩm của mình đến với những khách hàng tiềm năng và đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên, thị trường quảng cáo tìm kiếm bằng từ khóa của Việt Nam hiện mới chỉ bằng một phần mười Thái Lan và kém hơn nhiều so với Singapore và Nhật Bản. Một trong những rào cản đối với sự phát triển của quảng cáo tìm kiếm tại Việt Nam là thách thức về kỹ thuật.

Hệ thống Google khá phức tạp, đòi hỏi những kỹ thuật chuyên sâu khác với quảng cáo trực tuyến thông thường. Bên cạnh đó, không phải từ khóa nào doanh nghiệp muốn cũng có thể dùng được. Phí quảng cáo được tính theo mỗi lần người tìm kiếm nhấp chuột vào quảng cáo (click). Giá click lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệp càng am hiểu và khai thác tốt các công cụ kỹ thuật thông minh của Google thì giá click càng thấp.

Cuối tháng 4 vừa qua, Việt Nam đã có đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận “Google AdWords Certified Partner” là Công ty CleverAds. Ông Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc CleverAds, cho biết Việt Nam có dân số trẻ và online thường xuyên. Chẳng hạn, với từ “Avatar”, Hà Nội đứng đầu thế giới và vượt xa các thành phố khác về lượng tìm kiếm trên Google.

Để được chứng nhận “Google AdWords Certified Partner”, CleverAds đã phải vượt qua nhiều phần kiểm tra kỹ năng nâng cao về quản lý chiến dịch AdWords, tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo, tối ưu hoá Website, khai thác hệ thống báo cáo và các kỹ thuật phân tích khác. Ngoài ra, Google còn đòi hỏi đối tác phải quản lý một số lượng khách hàng doanh nghiệp và sử dụng ngân sách quảng cáo đủ lớn và ổn định.

Theo Vnexpress

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Tổng biên tập: Ông Nguyễn Long
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: admin@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0