Thứ ba, 25/09/2018

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP VIII
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2018
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 28/05/2014
Nhà mạng bù lỗ cho tin nhắn ủng hộ gửi tới Cổng nhân đạo quốc gia 1400

Bộ TT&TT cho phép nhà mạng thu cước nhắn tin 300 đồng/SMS gửi tới Cổng 1400 để đảm bảo lấy thu bù chi, nhưng trên thực tế dù được thu khoản cước này nhà mạng đang phải bù lỗ cho hoạt động này.

Bộ TT&TT cho phép nhà mạng thu cước nhắn tin 300 đồng/SMS gửi tới Cổng 1400 để đảm bảo lấy thu bù chi, nhưng trên thực tế nhà mạng đang phải bù lỗ cho hoạt động này. Ảnh: B.D

Bộ TT&TT cho phép nhà mạng thu cước nhắn tin 300 đồng/SMS gửi tới Cổng 1400 để đảm bảo lấy thu bù chi, trên nguyên tắc phi lợi nhuận không nhằm mục đích kinh doanh. Trong 300 đồng/sms thu cước tin nhắn thì VTC được hưởng 120 đồng và nhà mạng sẽ thu về 280 đồng. 

Nhưng trên thực tế nhà mạng đang phải bù lỗ cho hoạt động này. Ông Phạm Đức Long, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, nhà mạng có chính sách trả 6% cho đại lý bán thẻ trả trước, do đó nếu thuê bao trả trước nạp tài khoản 100.000 đồng thì thực tế nhà mạng chỉ thu được 94.000 đồng. Nhưng khi thuê bao nhắn tin ủng hộ thì nhà mạng phải chuyển trả đầy đủ cho Cổng 1400 theo giá trị nhắn tin.

Như vậy với  1 tin nhắn ủng hộ 18.000 đồng đến cổng 1400, nhà mạng thu 300 đồng tiền cước nhưng lại phải trả tới 1.080 đồng cho đại lý phân phối, nhà mạng vẫn phải chịu lỗ 808 đồng cho mỗi tin nhắn. Chưa kể chi phí vận hành, khấu hao, nhân lực nhà mạng cũng đang tự chịu. Trên thực tế, nếu số lượng nhắn tin ủng hộ càng nhiều thì nhà mạng càng lỗ nặng. Theo ông Long, tổng số tiền ủng hộ tới Cổng 1400 của các thuê bao VinaPhone trong mấy năm qua khoảng hơn 30 tỷ đồng, như vậy nhà mạng đã phải chịu lỗ khoản chiết khấu cho đại lý lên tới 1,8 tỷ đồng.

Không chỉ chịu lỗ trực tiếp, nhà mạng còn bị gián tiếp bị giảm doanh thu. Theo đại diện của Viettel, từ khi triển khai Cổng 1400, Viettel có làm một khảo sát đánh giá về hành vi chi tiêu và tiêu dùng của khách hàng. Kết quả cho thấy, trong thời gian triển khai các đợt phát động ủng hộ qua Cổng 1400 đã ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của nhà mạng. Bởi nhiều khách hàng khi nhắn tin ủng hộ họ sẽ tiết kiệm sử dụng dịch vụ viễn thông ít hơn. Ví dụ, một khách hàng chi tiêu khoảng 50.000 đồng hoặc 100.000 đồng cho dịch vụ di động, nếu họ nhắn tin ủng hộ thì số tiền chi cho dịch vụ viễn thông giảm đi đáng kể. Đại diện Viettel cũng cho biết, số tiền cước 300 đồng/SMS không thể đủ bù chi.

Theo Ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Tổng biên tập: Ông Nguyễn Long
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: admin@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0