Thứ sáu, 19/04/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 27/07/2007
Nền văn hóa riêng của thế giới ảo

Trong thế giới ảo, bạn có thể tìm thấy mọi góc cạnh của cuộc sống. Các avatar tán gẫu với nhau, đánh bạc hay thậm chí có thể "làm chuyện ấy" ngay lần đầu gặp mặt.

Nguồn: MTV
Nguồn: MTV
Và tất nhiên, Second Life cũng trở thành một thế giới thương mại khổng lồ. Những doanh nghiệp lớn như IBM và Intel đều đang sử dụng thế giới ảo để tổ chức các buổi họp với nhân viên ở xa, hay biến Second Life thành nơi trình diễn, thuyết trình trước khách hàng về các ý tưởng và sản phẩm mới.

Giờ đây, với mong muốn vừa tận dụng được sức mạnh của nền tảng mới, vừa tránh được những sự cố đáng xấu hổ, IBM đã ra một nước cờ lạ thường: ban hành văn bản hướng dẫn chính thức cho hơn 5000 nhân viên đang "cư trú trong Second Life".

Với hành động này, IBM đã trở thành tập đoàn đầu tiên đề ra "thiết quân luật" cho thế giới ảo. Thậm chí hãng còn dự định mở dịch vụ "tư vấn" cho những doanh nghiệp khác đang nhòm ngó thế giới ảo, từ chiến lược kinh doanh cho đến quản lý nhân viên.

IBM cũng xây dựng một trung tâm bán lẻ ảo trong Second Life và mở một giải thi đấu quần vợt kiểu Wimbledon riêng.

Bước đi tất yếu

"Thế giới Internet 3D có một ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh, đến IBM và các khách hàng của chúng tôi. Cách duy nhất để hình dung về nó là hãy sử dụng nó đã", đại diện IBM cho biết.

Về phần mình, hãng chip số một thế giới Intel lại dự định mở một khóa học tự nguyện ngay trong năm nay, dành cho các nhân viên đang viết blog, tham gia vào những diễn đàn ảo kiểu như MySpace hoặc thế giới ảo như Second Life.

Đã có khoảng 150 cuộc họp của Intel được tiến hành trong "Second Life" từ trước tới nay, và hãng thậm chí còn mua đứt cái mác "Intel" để gắn cho tất cả các avatar nhân viên của mình.

Trước những ý kiến chỉ trích cho rằng quản lý nhân viên trong thế giới ảo là hành vi xâm phạm tự do cá nhân, đại diện IBM cho rằng đó chỉ là "sự mở rộng logic từ thế giới thực" mà thôi.

"Chúng tôi muốn ngăn chặn tình trạng nhân viên bàn luận về bản quyền và sở hữu trí tuệ với người ngoài, cũng như kỳ thị hay miệt thị người khác".

Nói như Linden Lab, hãng đang sở hữu Second Life thì "Hãy làm một công dân Net 3D thật tốt".

Theo Vietnamnet

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0