Theo đó, từ ngày 15/12/2015, Trung tâm dịch vụ công TP Đà Nẵng chính thức sử dụng Zalo tại trang (page) “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” để quảng bá dịch vụ công. Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, page Tổng đài 1022 Đà Nẵng đã đăng 500 lượt tin bài về thủ tục hành chính, quy định, chính sách mới thu hút hơn 52.500 người dùng quan tâm đến trang của Trung tâm.
Đặc biệt, Trung tâm phối hợp với bộ phận liên quan của Zalo để có tính năng tra cứu tự động và áp dụng vào cho tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ hành chính, hành trình xe buýt.
|
Giao diện của tổng đài 1022 Đà Nẵng trên Zalo
|
Trên cơ sở kết quả thử nghiệm, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng dự kiến mở rộng một số dịch vụ như: Chính thức cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, quy định, chính sách, chủ trương của Thành phố; Cung cấp tiện ích tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ hành chính, hành trình xe buýt; Nhắn tin thông báo, tuyên truyền các thông tin, sự kiện cần thiết cho người dân Đà Nẵng; Tra cứu điểm thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT, đại học; Tra cứu lịch cúp điện, cúp nước; lịch làm việc, tiếp dân của các cơ quan; lịch sự kiện đang và sắp diễn ra trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ công TP Đà Nẵng cho biết, lý do Trung tâm chọn mạng xã hội Zalo để quảng bá dịch vụ công vì mạng xã hội này ngoài các tính năng truyền thống còn có tính năng tra cứu thông tin - tự động trả lời và cung cấp các thông tin mà Trung tâm yêu cầu.
“Về lâu dài Trung tâm sẽ hợp tác với Zalo để bổ sung các tính năng phù hợp hơn nhằm hoàn thiện Tổng đài 1022 Đà Nẵng trên Zalo và cung cấp thông tin hành chính cho người dân kịp thời, chủ động và miễn phí cho người dân”, ông Thạch cho biết thêm.
Thep Ictnews.vn